Những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong ngày hè

    Những thực phẩm cung cấp đầy đủ nước và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.


1. Cà chua



Trong khi cà chua chứa đầy chất chống oxy hoá và Vitamin C, chúng cũng chứa các chất phytochemicals có ích như lycopene, những chất này làm các bệnh mãn tính - đặc biệt là ung thư.  









2. Dưa hấu


Trong dưa hấu có hàm lượng nước 

cao giữ cho bạn mát mẻ và tránh 

tình trạng thiếu nước ngày hè. Dưa hấu cũng chứa lycopene, giúp bảo vệ tế bào da khỏi ánh nắng mặt trời. Giữa những ngày hè oi ả thì thưởng thức một miếng dưa hấu ngọt mát quả là điều tuyệt vời. 



3. Cam
Trong cam quýt có chứa nhiều kali, một chất dinh dưỡng quan trọng trong ngày hè. Nếu bạn thiếu kali, bạn sẽ có nguy cơ bị chuột rút cơ bắp khá cao. Ngoài ra trong cam còn có khoảng 80% nước, một nguồn cung cấp khá ổn cho bạn.


4. Sữa chua

Có thể tự làm một cách đơn giản, dễ bảo quản và mang theo một cách tiện lợi. Sữa chua là nguồn cung cấp protein tuyệt vời mà không chứa quá nhiều calo. Trong sữa chua còn có nhiều vi khuẩn probiotic, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.



5. Các loại táo, lê

Chứa nhiều chất xơ, vitamin, và các loại khoáng chất khác rốt cho sức khỏe của bạn. Thưởng thức các loại quả này còn giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè nữa.




6. Trà xanh
Trà xanh là cách hoàn hảo để bổ sung nước cho bạn. Các nghiên cứu đã cho thấy trà xanh rất hữu ích trong việc chống lại bệnh ung thư và bệnh tim, giảm cholesterol, làm tăng sự trao đổi chất của bạn và thậm chí giữ được chứng mất trí. 


7. Bơ
Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn lành mạnh trong bơ giúp giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa đau tim, vỡ động mạch và đột quỵ.Một ly bơ có chứa 23% folate, dưỡng chất có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. 

Nhận xét